Hướng Dẫn Thủ Tục Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Qua Mạng

Quý khách hàng đang có nhu cầu sử dụng hóa đơn điện tử và đang thắc mắc về thủ tục Thông báo phát hành Hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng như thế nào? Doanh nghiệp cần lưu ý những gì để phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử. Hóa đơn điện tử Mitax sẽ giải đáp cho quý khách hàng tại bài viết dưới đây:

Để bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử, bước đầu tiên vẫn là khâu chuẩn bị hồ sơ.

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng.

Hồ sơ cần chuẩn bị thông báo phát hành Hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng bao gồm:

  • Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử ( Theo Mẫu số 1 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)
  • Thông báo phát hành hoá đơn điện tử theo Mẫu. (theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)
  • Hoá đơn mẫu (Liên hệ ngay để thiết kế mẫu hóa đơn theo nhu cầu của Doanh nghiệp)

Thông báo phát hành hoá đơn điện tử theo Mẫu.

Lưu ý:

  • Quyết định sử dụng hóa đơn và hoá đơn mẫu ->  phải là bản SCAN và được đưa chung vào 01 bản dưới định dạng word (.doc)
  • Cần có thêm một bản Thông báo phát hành định dạng “ XML”
  • Chữ ký số để ký điện tử.

Bước 2. Nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng

Hướng dẫn thông báo phát hành Hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng gồm 3 bước dưới đây:

2.1. Thông báo phát hành hóa đơn trên HTTK

– Đăng nhập vào phần mềm HTKK => Nhập các thông tin bắt buộc vào Thông báo phát hành => Sau khi đã nhập xong các bạn chọn: “Kết xuất XML”

2.2. Đăng ký nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng

– Truy cập theo MST của doanh nghiệp vào website: nhantokhai.gdt.gov.vn => Chọn Tài khoản => Đăng ký thêm tờ khai => Tích chọn “Thông báo phát hành hóa đơn” => Tiếp tục

Lưu ý: Ngày bắt đầu sử dụng  sau 02 ngày kể từ ngày Thông báo phát hành hoá đơn điện tử.

Sau khi đã đăng ký xong các bạn Nộp Thông báo phát hành hóa đơn. Vào mục “Nộp tờ khai” => Tải lên fife thông báo “XML”

Việc nộp thông báo phát hành hoá đơn điện tử giống như việc  bạn nộp Tờ khai thuế GTG

2.3. Nộp hóa đơn mẫu, quyết định sử dụng và thông báo phát hành bản word qua mạng

Sau khi các bạn đã nộp xong Thông báo phát hành hóa đơn cũng trên website nhantokhai.gdt.gov.vn các bạn vào mục:

Tra cứu => Tờ khai => Chọn TB01/AC – Thông báo phát hành hóa đơn => Đính kèm file Word vào Thông báo Phát hành hóa đơn +  File Word hóa đơn mẫu để nộp =>  Ký nộp => Hoàn Tất

Bước 3: Kiểm tra tình trạng hóa đơn đã được phát hành hay chưa?

Sau khi nộp xong thì 2 ngày sau các bạn kiểm tra xem đã được phát hành chưa bằng cách đăng nhập tracuuhoadon và kết quả:

+ Nếu các bạn thấy kết hóa đơn đã có đầy đủ thông tin (Được phép sử dụng).

+ Nếu chưa có kết quả thì các bạn phải in bản cứng để lên nộp trực tiếp cho Cơ quan Thuế.

Từ lần thứ 2 trở đi nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu mà chỉ cần làm thông báo phát hành hóa đơn.

Như vậy là bạn đã phát hành hoá đơn điện tử lần đầu qua mạng thành công.

Để có hóa đơn điện tử mẫu và sử dụng hóa đơn điện tử thì Doanh nghiệp cần công cụ phần mềm hóa đơn điện tử. Liên hệ ngay 19001238 hoặc contact@mitek.vn để được tư vấn.